ศัลยกรรมเกาหลี เทคนิคแผลเล็กเปลี่ยนลุค เปลี่ยนชีวิต

ปัจจุบันนี้ การที่มีรูปร่างหน้าตาดี จะช่วยเป็นใบเบิกทางแห่งความก้าวหน้าของอาชีพ การงาน รวมทั้งในเรื่องความรัก ไม่ว่าจะเป็นเพศหญิงหรือเพศชาย ล้วนแล้วแต่ปรารถนา ที่จะมีความสวยความหล่อ แลดูอ่อนเยาว์ คนที่เคยขาดความมั่นใจในตนเอง หลังจากทำศัลยกรรมความงาม แล้วทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ชีวิตมีความสุขมากกว่าเดิม


ศัลยกรรมเกาหลี…เทคนิคแผลเล็ก

เมื่อเอ่ยถึงศัลยกรรมความงาม คนส่วนใหญ่มักนึกถึงศัลยกรรมเกาหลีอันเป็นที่รู้จักเรื่องชื่อ แต่ปัจจุบันผู้ที่รักสวย รักงาม จำนวนมากมีทางเลือกมากขึ้นไม่ต้องเดินทางไกลให้ยุ่งยากอีกต่อไป ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งที่ได้มาตรฐาน โรงพยาบาลพญาไท 3 และพร้อมด้วยวิทยาการทางการแพทย์ ที่ล้ำหน้าด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค และศิลปะความงาม เข้าใจโครงสร้างของใบหน้าและสรีระ ประกอบกับเทคโนโลยีขั้นสูง สามารถผ่าตัดด้วยเทคนิคแผลเล็ก เพิ่มความเนียนในการซ่อนแผล หลบแผล ให้ความสวยงามและปลอดภัยเหมือนกับว่าไม่ได้ไปทำศัลยกรรมอะไรมาเลย 

สนใจศัลยกรรมเกาหลี ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย⁠

ID : @nalila 

Face Book : Nabila Surgery 

Instagram : nabilasurgery 

การศัลยกรรมตา

ศัลยกรรมตา สามารถทำได้หลายส่วนทั้งตาบนและตาล่าง ซึ่งขึ้นอยู่กับปัญหาและความต้องการของแต่ละคน บางคนอาจมาด้วยเรื่องหนังตาตก หรือจะแก้ไขหางตาที่ชี้ขึ้น เพิ่มความกว้างของดวงตา เปิดหางตา ผ่าตัดไขมันใต้ดวงตา เป็นต้น
การศัลยกรรมตาบน ที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับหนุ่มสาวในปัจจุบัน คือ การทำตา 2 ชั้น ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี และการเลือกวิธีที่เหมาะสมนั้น แพทย์จะพิจารณาจากสรีระของดวงตาและปัญหาของแต่ละบุคคลว่าสามารถทำได้หรือไม่ การทำตา 2 ชั้น ปัจจุบันมีความก้าวหน้าไปอย่างมาก เราจึงได้นำเทคนิคการผ่าตัดแผลเล็กเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา และเพิ่มความสวยในเรื่องรอยแผลหลังผ่าตัดได้อีกด้วย แนวทางการทำตา 2 ชั้น โดยการผ่าตัดแผลเล็ก สำหรับวิธีการรักษาแพทย์จะเจาะรูเล็กๆ 3 จุด บริเวณเปลือกตาโดยไม่ต้องวางยาสลบ ซึ่งการผ่าตัดแผลเล็กจะช่วยลดเรื่องอาการบวมได้เป็นอย่างมาก และช่วยลดระยะเวลาการพักฟื้นได้อีกด้วย จึงทำให้พักฟื้นเพียง 1 วัน ก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ สำหรับปัญหาส่วนอื่นๆ บริเวณตาบนก็สามารถทำศัลยกรรมได้เช่นเดียวกัน อาทิ หนังตาตก หางตาชี้ การเพิ่มความกว้างของดวงตา การเปิดหางตา เป็นต้น
การศัลยกรรมตาล่าง วัยหนุ่มสาวมักจะมาทำศัลยกรรมเกี่ยวกับถุงใต้ตา วิธีการรักษา แพทย์จะทำการผ่าตัดนำไขมันออกผ่านทางบริเวณขอบตาล่างด้านใน เมื่อหายแล้วจะทำให้ไม่มีรอยบาดแผลเลย แต่ถ้าเป็นวัยสูงอายุ แพทย์จะทำการผ่าตัดในบริเวณใต้ขนตาล่าง พร้อมกับตัดหนังส่วนเกินออก แต่ไขมันที่ถุงใต้ตานั้นจะไม่นำออกมา จะนำไปปรับแต่งในจุดอื่น เช่น ร่องน้ำตา เพื่อให้ได้ตาดูเต็ม สดใส ซึ่งจะทำให้แลดูอ่อนเยาว์

 

ดึงคิ้ว & ดึงหน้าส่วนบน

การดึงคิ้ว เพื่อช่วยยกคิ้วให้มีระยะห่างจากตามากขึ้น จะทำให้หน้าหวานมากขึ้น และยังช่วยให้ใบหน้าส่วนบนมีความเรียบตึง การผ่าตัด แพทย์จะเจาะที่ศีรษะบริเวณไรผมเป็นจุดเล็กๆ 4 จุด เพื่อทำการส่องกล้องจุดละประมาณ 1-2 เซนติเมตร โดยแผลหลังการส่องกล้องจะมีขนาดเล็กมาก และด้วยจุดที่เจาะเพื่อดึงรักษาอยู่บริเวณไรผม จึงทำให้หมดกังวลเรื่องรอยแผลหลังการผ่าตัดได้มาก

 

ศัลยกรรมเสริมจมูก

หากจะถามว่าจมูกที่สวยงามเป็นอย่างไร คงบอกได้เพียงว่า คือจมูกที่สวยกลมกลืนของสันจมูก ปลายจมูก ปีกจมูก และภาพรวมของทั้งจมูก ดังนั้นการทำศัลยกรรมจมูกไม่ว่าจะเป็นการเสริมหรือตกแต่งในรูปแบบใด จะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้รับบริการและดุลพินิจของแพทย์ผู้รักษา เพื่อให้คุณได้มีจมูกที่สวยงาม และมีภาพรวมของใบหน้าที่สมดุลโดดเด่น

 

การศัลยกรรมจมูกแบบมาตรฐาน สามารถเลือกใช้วัสดุได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับรูปทรงที่ต้องการ ความเหมาะสมในการทำ วัสดุในการทำศัลยกรรมจมูกเพื่อความงามที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ได้แก่



ซิลิโคน ข้อดี คือ ซิลิโคนจะมีความคงตัว ไม่เปลี่ยนรูปร่าง ความโด่งจะไม่ลดลง ต่างกับการฉีดฟิลเลอร์จมูก ซึ่งจะคงรูปร่างได้เพียง 1-2 ปีเท่านั้น โดยซิลิโคนนั้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมบริเวณสันจมูกให้โด่ง และดูคมมากขึ้น แต่สำหรับผู้ที่มีจมูกสั้น ต้องการปรับรูปร่างจมูกให้ยาวขึ้น หรือปรับรูปทรงบริเวณปลายจมูก หรือที่นิยมเรียกกันว่า “จมูกทรงหยดน้ำ” การใช้ซิลิโคนเพียงอย่างเดียว อาจไม่ใช่คำตอบที่สมบูรณ์นัก
กระดูกอ่อนของจมูกตัวเอง แพทย์จะนำกระดูกอ่อนที่กั้นระหว่างรูจมูกซ้าย – ขวา บางส่วน ออกมาต่อกับปลายจมูก เพื่อให้จมูกดูยาวขึ้น เป็นทรงหยดน้ำ แบบปลอดภัยไม่เสี่ยงต่อการทะลุ ซึ่งจะได้รูปทรงจมูกที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ
กระดูกอ่อนบริเวณหลังใบหู สำหรับบางกรณีกระดูกอ่อนของจมูกไม่เพียงพอ หรือกระดูกอ่อนบริเวณจมูกยาวเกินไป หรือมีขนาดเล็ก แพทย์อาจพิจารณานำกระดูกอ่อนหลังใบหู มาร่วมกันจัดเรียง
กอร์เท็กซ์ (Gore – Tex) วัสดุที่มีความปลอดภัย นิ่ม ยืดหยุ่นมากกว่าซิลิโคน มีลักษณะคล้ายแผ่นโฟม มีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถดึงเส้นเลือดจากเนื้อเยื่อรอบๆ เข้ามาแทรกในวัสดุได้ ทำให้อัตราการเอียง หรือทะลุน้อยมาก

 

ศัลยกรรมเสริมเต้านม

สำหรับผู้หญิงแล้ว การมีใบหน้าที่งดงามเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างต้องการ แต่คงจะดีกว่าถ้ามีหน้าอกที่สวยงามและมีขนาดใหญ่โดดเด่นตามใจฝัน ถ้าเราไม่ไขว่คว้าความฝันคงไม่สามารถเป็นจริงได้…เมื่อพร้อมแล้วเราไปดูกันว่าการทำศัลยกรรมหน้าอกเป็นเช่นไร ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับวัสดุเสริมเต้านม อันได้แก่ ซิลิโคน ซึ่งมีความปลอดภัย และได้รับการรับรองจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ สิ่งสำคัญประการหนึ่งของซิลิโคน คือ เมื่อใส่ในร่างกายจะไม่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง ทั้งยังสามารถอยู่กับเราได้ตลอด ถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อน ถุงซิลิโคนมีให้เลือก 2 แบบ คือ
ทรงกลม ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยราคาที่ประหยัดกว่าทรงหยดน้ำ และกรณีใส่เสื้อผ้าจะทำให้ดูมีร่องอกและเนินหน้าอกอวบอิ่มดูสวยงาม เพิ่มความดูดีเมื่อสวมใส่เสื้อผ้า ซึ่งโดนใจสาวส่วนใหญ่
ทรงหยดน้ำ เป็นทรงที่ธรรมชาติมาก ราคาค่อนข้างสูงกว่าทรงกลม

 

เมื่อเสริมหน้าอกจะเกิดรอยแผลในจุดใด

เรื่องรอยแผลนั้นผู้รับบริการสามารถเลือกเองตามความต้องการ ได้แก่
  • แผลบริเวณใต้ราวนม บริเวณนี้ถึงจะมีรอยแผล แต่ด้วยสรีระหน้าอกจะมีรอยพับจึงปิดแผลบริเวณใต้ราวนมได้ เรียกได้ว่าหากมองตรงๆ ก็แทบจะไม่เห็นแผล
  • แผลบริเวณใต้รักแร้ สำหรับบางท่านอาจไม่นิยมนัก เนื่องจากจะเห็นรอยแผลได้ กรณีใส่เสื้อสายเดี่ยว เกาะอก และมีการยกแขน

ผ่าตัดส่องกล้องเสริมเต้านม สวยแบบความแม่นยำและชัดเจน

แพทย์จะนำซิลิโคนเข้าทางรอยพับใต้ทรวงอก หรือใต้รักแร้ จากนั้นแพทย์จะใส่วัสดุเสริมที่บรรจุซิลิโคนใต้ทรวงอก หรือใต้กล้ามเนื้อ ซึ่งการเลือกจะขึ้นอยู่กับแพทย์และคนไข้เป็นหลัก โดยการผ่าตัดเสริมเต้านมนั้น ทางโรงพยาบาลพญาไท 3 ได้มีการนำเทคโนโลยีผ่าตัดส่องกล้องเข้ามาช่วยเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการผ่าตัดให้มีมากยิ่งขึ้น แต่จะไม่เน้นเรื่องแผลเล็กเพราะการผ่าตัดเสริมหน้าอกต้องผ่าเปิดแผล เพื่อนำถุงซิลิโคนใส่ภายในทรวงอก แผลจึงต้องมีขนาดที่เหมาะสม และสำหรับการพักฟื้นหลังผ่าตัดจะใช้เวลาเพียง 1-2 วัน เท่านั้นก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติแบบไม่หักโหม เช่น การขับรถ

 

เมื่อเสริมเต้านมแล้ว สามารถให้นมบุตรได้หรือไม่

ถ้าเสริมเต้านมในขนาดปกติที่บริเวณรักแร้หรือใต้ราวนม สามารถให้นมลูกได้ตามปกติ

 

ศัลยกรรมตกแต่งริมฝีปาก

การตกแต่งริมฝีปากให้สวยนั้นสามารถทำได้หลายส่วน อาทิ การทำปากบนให้บาง ให้ดูเป็นกระจับ หรือที่กำลังฮิตในขณะนี้ คือ การทำปากบนแบบปีกนก เหตุที่สาวๆชอบก็เพราะทรงนี้จะทำให้ปากดูมีรอยยิ้มตลอดเวลา การศัลยกรรมปากแบบต่างๆ แพทย์จะทำการรักษาด้วยวิธีซ่อนแผลเป็นให้อยู่ในเนื้อเยื่ออ่อนด้านในของริมฝีปาก ทำให้มองไม่เห็นแผลเป็นเวลายิ้ม และยิ่งผู้ที่แต่งหน้าทาลิปสติกเป็นประจำ เรี่องรอยแผลก็คงหมดห่วงไปได้เลย

 

ศึกษารายละเอียดก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมนะคะ

สำหรับท่านที่สนใจอยากทำศัลยกรรมความงาม เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องของตนเอง หรือเสริมแต่งให้งามมากขึ้น อย่าได้รีบร้อนตัดสินใจ ควรศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วนโดยเฉพาะการปรึกษาโดยตรงกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเนื่องจากโครงสร้างใบหน้า และสรีระของแต่ละคนแตกต่างกัน ข้อมูลที่ควรสอบถาม อาทิ ซ่อนแผลผ่าตัดไว้บริเวณใด ขนาดแผลประมาณไหน ควรเตรียมตัวก่อนทำอย่างไร หากท่านมีโรคประจำตัว และยาที่รับประทานประจำมีอะไรบ้าง ควรแจ้งให้แพทย์ทราบ เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อน และการดูแลตนเองหลังผ่าตัดที่เหมาะสม ท่านจะได้สวยหล่อได้อย่างปลอดภัย

สนใจศัลยกรรมเกาหลี ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย⁠

ID : @nalila 

Face Book : Nabila Surgery 

Instagram : nabilasurgery 


ความคิดเห็น