รีวิวศัลยกรรมจมูกที่เกาหลี พร้อมวิธีลดบวมภายใน 10 วัน !

   


ศัลยกรรมเกาหลี

รีวิวศัลยกรรมจมูกที่เกาหลี พร้อมวิธีลดบวมภายใน 10 วัน !

       สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้หลินจะมารีวิวการทำศัลยกรรมครั้งล่าสุดที่เกาหลี พร้อมแชร์ทริคการลดบวมให้ทุกคนไปลองทำตามกันค่ะ หลินเชื่อว่า ใครหลายๆคนที่สนใจทำศัลยกรรม คงกำลังหาวิธีลดบวมอยู่แน่ๆ ลองอ่านบทความนี้กันดูนะคะ รับรองว่าทำตามง่าย และลดบวมเร็วแน่นอน! ติดตามกันได้เลยค่า

ที่มาของการศัลยกรรมครั้งนี้

       เกริ่นก่อนว่า การทำจมูกในครั้งนี้เป็นเคส “แก้” จากซิลิโคนเดิมที่อยู่กับหลินมานาน 8 ปี… หลินแก้เพราะจมูกเดิมสั้นและเชิ่ดมากเกินไปทำให้เหมือนจมูกหมู และมีความรัดแกน (จมูกรัดเเกนคือการที่เนื้อเยื่อโดยรอบจมูกยุบบวมลงหมด โดยตัวโครงสร้างที่เราใส่เข้าไปใหม่ไม่ว่าจะเป็นซิลิโคน เนื้อเยื่อเทียม หรือกระดูกอ่อนหลังหู จะถูกยึดโยงด้วยพังพืด (Capsule) ขึ้นมาบริเวณรอบ ๆ ซิลิโคน) อยู่จากเวลาที่ทำมาเนิ่นนาน

จมูกก่อนทำศัลยกรรม

หลินเลยเลือกที่จะแก้จมูกซะเลย! โดยทรงที่หลินเลือกทำจะเป็นทรงที่ค่อนข้างเชิ่ด (แต่ไม่เชิ่ดเท่าเดิม) ไม่เน้นหยดน้ำ แอบติดฝอหน่อยๆ และยังคงความเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งอิงจากโครงเดิมหลินที่มี ก็คือจะเป็น จมูกสั้นๆ เชิ่ดๆ ซึ้งข้อดีของการทำจมูกสั้นก็จะทำให้หน้าดูเด็กลงด้วยค่ะ


ซึ่งครั้งนี้หลินเลือกทำที่โรงพยาบาล View Plastic Surgery ย่านกังนัม ซึ้งหากนำไปค้นหาดูจะพบเลยว่าเป็นโรงพยาบาลที่ค่อนข้างใหญ่ และครบครัน หลินจึงตัดสินใจทำที่นี้ค่ะ อีกทั้งทรงที่หลินอยากได้ก็ตรงกับเคสที่คุณหมอเคยผ่านมา เพราะฉะนั้นหากใครสนใจที่จะทำศัลยกรรม แนะนำให้ตัดสินใจจากผลงานของคุณหมอ และความน่าเชื่อถือของโรงพยาบาลจะดีที่สุดค่ะ เพราะแต่ละคนก็มีสไตล์จมูกที่อยากได้แตกต่างกันออกไป


รีวิวศัลยกรรมจมูกที่เกาหลี

เข้าสู่ขั้นตอนการศัลยกรรม

       ก่อนที่หลินจะขึ้นเขียงผ่าตัด 1 วัน ทางโรงพยาบาลก็จะให้หลินตรวจร่างกายก่อนค่ะ ว่าหลินพร้อมสำหรับการผ่าตัดหรือไม่ โดยขั้นตอนทั้งหมดก็จะมี

1. ตรวจเลือด

2. ถ่ายรูปโปรไฟล์ หันหน้า-หันข้าง

3. เอกซเรย์ เพื่อสแกนหน้าอกและจมูก


และมาถึงช่วงก่อนเข้าห้องผ่าตัด คุณหมอจะวาดรูปทรงจมูกของหลิน ว่าต้องผ่าตัดปรับแก้ตรงไหน และใช้เทคนิดอะไร ซึ่งครั้งนี้ หลินตัดสินใจเลือกเป็นเทคนิคการศัลยกรรมแบบ Open หรือเป็นการศัลยกรรมแบบเปิด ที่จะให้คุณหมอผู้ผ่าตัดเห็นลักษณะโครงจมูกหลิน และ ฐานภายในของสัดส่วนจมูกได้มากขึ้น ทำให้การศัลยกรรมออกมาค่อนข้างแม่นยำ และปลอดภัยต่อการเสริมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการคำนวณความสั้น ความยาว ความหนาความโด่ง ของซิลิโคนจะยิ่งเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น และนำมาปรับให้เข้ากับโครงหน้าหลินได้มากที่สุด

หมอวาดรูปทรงจมูกบนจมูก ว่าต้องปรับแก้ตรงไหนบ้าง

       อีกทั้งคุณหมอยังเลือกใช้กระดูกซี่โครงหลินมาเสริมฐานช่วงปลายจมูก แทนการใช้กระดูกหลังหู เนื่องจากหลินเป็นคนเนื้อน้อย ฐานจมูกเล็ก และจมูกสั้น ซึ่งหากเป็นการนำกระดูกหลังหลังหูมาใช้ จะมีความแข็งแรงไม่มากพอเท่าการใช้กระดูกซี่โครงตัวเอง การผ่าตัดนำซี่โครงมาใช้จะเป็นการผ่าแบบกรีดยาว บริเวณใต้ราวนม ทำให้แผลมีความเล็กและเรียวมากที่สุด

ซึ่งในจุดนี้หากใครที่มีเคสที่ต้องใช้กระดูกซี่โครงแบบหลิน แล้วไม่อยากผ่าให้เจ็บตัวเพิ่ม สามารถรีเควสการใช้ซี่โครงเทียม หรือ ซี่โครงบริจาคได้ แต่สำหรับตัวหลิน หลินมีความเชื่อว่ากระดูกหลินคือร่างกายหลิน อาจจะปลอดภัยมากกว่า เพราะสุดท้ายแล้วมันก็คือชิ้นเนื้อในอวัยวะร่างกายหลิน อันนี้แล้วแต่คนเลยนะคะ

หลังผ่าเสร็จ ความบวมถามหา

       เรียกได้ว่า เมื่อทำศัลยกรรมเสร็จ ความบวมก็จะตามมาติดๆ เหมือนเป็นเงา อย่างวันที่ 3 ของหลิน คือ หน้าบวมมาก ตุ่ยมาก น่ากลัวมาก ถึงกับมองแทบไม่เห็นเลย ซึ่งหลินทำใจไว้แล้วว่ามันจะบวม แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้ เลยต้องเริ่มขั้นตอนการลดบวม! ไม่งั้นหลินจะทรมานมากกกก

หลังทำศัลยกรรม 3 วัน

ทริคลดบวมแบบง่ายๆ ใครๆก็ทำได้

       ก่อนไปทำศัลยกรรม หลินทำใจไว้แล้วว่าหน้าต้องบวมแน่ๆ หลินเลยศึกษาก่อนเดินทางเลยว่า จะมีอะไรบางที่ทำให้หลินยุบบวมเร็วที่สุด และทำให้ช่วงการพักฟื้นร่างกายของหลินยังขับถ่ายได้ปกติ เพราะจากประสบการณ์และคนรอบข้างมาเล่าให้ฟังเยอะมากว่า “ถ่ายไม่ออก ถ่ายยาก เพราะร่างกายเหมือนได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งยังต่างสถานที่” ซึ่งตัวหลินไม่อยากเกิดสถานการณ์นั้นเด็ดขาด เพราะนอกจากจะอึดอัดหน้าแล้ว หลินไม่อยากอึดอัดตัวไปด้วย เลยค้นพบ 5 วิธีนี้ รับรองหน้าที่บวม ยุบเร็วแน่นอนค่ะ!

1) เดิน เดิน เดิน และเดิน

การเดินบ่อยๆเพื่อช่วยการไหลเวียนของเส้นเลือด ออกจากห้องศัลยกรรมหลินเดินเลย เดินหาของกิน รอยช้ำเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเขียว แสดงถึงสัญญาณว่ารอยช้ำใกล้หายแล้ว! เพราะฉะนั้นหยุดนอนอืดค่ะ ลุกมาเดิน!

2) ประคบเย็น-ร้อนสลับกัน

ในช่วง 48 ชั่วโมงแรกหลินประคบเย็นไม่มีพักเลย ประคบจนหลับ หลังจากนั้นก็ประคบร้อน เป็นการช่วยลดความช้ำอีกวิธีที่ง่ายมากๆ แต่โดยรวมก็คือเป็นแค่ส่วนนึงในวิธีการทั้งหมด และเป็นสิ่งที่คุณหมอสั่งให้ทำ เหมือนการกินยาให้ตรงเวลา

3) ดื่มเครื่องดื่มที่มีประโยชน์

หลินเลือกดื่ม Unif ‘ALL You Need Skin’ Tomato เพราะ ทานง่ายและอร่อย ไม่มีความรู้สึกฝืนในการดื่ม เลยพกไปเกาหลีด้วย 28 ขวด! คือดื่มวันละ 2 ขวด เช้า-เย็น ไปเลย เพราะหลินอยากผิวใสในระหว่างการพักฟื้น

ซึ่งยูนิฟออลยูนีดตัวนี้ เค้ามีไลโคปีนจากมะเขือเทศ และมีวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายสูงมาก ทั้ง A B C E ที่ช่วยเรื่องผิวพรรณ และช่วยเรื่องการซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกทำลาย ดังนั้นหน้าหลินที่บวมจึงยุบไวมาก ซึ่งทางโรงพยาบาลยืนยันเลยว่าหลินเป็นเคสผ่าตัดศัลยกรรมจมูกที่ฟื้นตัวและยุบบวมเร็วมาก เมื่อเทียบกับเคสอื่นๆ เรียกได้ว่า สุดปัง! (ขึ้นอยู่ร่างกายแต่ละคน อาจเห็นผลไม่เหมือนกันนะคะ)

และอีก 1 เรื่องคือ หลินไม่มีปัญหาการขับถ่ายเลย เนื่องจากเขามี Fiber สูงถึง 10000 มก. ทำให้การดื่มน้ำมะเขือเทศ 1 ขวด ให้คุณประโยชน์แก่การศัลยกรรมของหลินในครั้งนี้มากกกก

4) ห้ามนอนราบ

ในจุดนี้หลินเลือกที่จะนั่งหลับค่ะ ให้หัวอยู่สูงได้มากที่สุด ให้เลือดได้ไหลเวียนเต็มที่ และป้องกันการเผลอนอนตะแคง เพราะการนอนตะแคงอาจจะทำให้ซิลิโคนไหล หรือผิดรูปทรง การนั่งนอนและเอาหมอนรองคอล็อคไว้คือเวิร์คเลย เป็นการป้องกันตัวเองไปในตัว

5) เน้นทานอาหารที่มีโปรตีนและไฟเบอร์เยอะ

อย่างที่เล่ามาทั้งหมด ร่างกายหลินจะบอบช้ำมากๆ การทานโปรตีนเยอะๆทำให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองได้ดีขึ้น และทำให้การเดินเยอะๆของหลิน ที่เทียบเท่าการออกกำลังกาย ทำให้หลินไม่โทรม เพราะโปรตีนสำคัญต่อร่างกาย หากโปรตีนที่ร่างกายหลินต้องการ และหลินกินถึงจำนวนที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ จะทำให้ส่วนภายในของหลินไม่ดึงสารอาหารที่จำเป็นในส่วนอื่นๆมาใช้แบบผิดๆ รวมถึงการทานอาหารที่มีไฟเบอร์เยอะช่วยส่งเสริมเรื่องการขับถ่ายไปพร้อมๆกับการดื่มน้ำมะเขือเมศได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงช่วยในการย่อยอาหารในมื้อต่างๆ

ผลลัพท์จากทริคลดบวม


วันที่ 3 ถึง วันที่ 12 หลังทำศัลยกรรมจมูก

       จากทริคลดบวมข้างต้น 5 ข้อ ผลลัพธ์ที่หลินได้รับคือพอใจมากๆ เพราะหากพักฟื้นนาน หน้าบวมช้ำหนัก จะส่งผลต่องานที่หลินต้องรับผิดชอบ เท่ากับว่าหลินลางานไปทำจมูก 7 วันได้อย่างสบายเลย และสำหรับความพึงพอใจ จากทรงที่ยังไม่ยุบบวมเต็มที่คือพอใจมากๆเลย เพราะภายใน 10 วันคือไม่มีรอยช้ำสีม่วงๆเลย แล้วก็ยุบตัวค่อนข้างเร็วสำหรับระยะเวลา 10 กว่าวัน ตอนนี้หลินสามารถแต่งหน้าออกไปทำงานได้ปกติเลยค่ะ *สำหรับระยะเวลาการยุบบวมเต็มที่ขึ้นอยู่กับบุคคลนะคะ แต่ส่วนมากจะ 3 เดือนขึ้นไป หรือใช้เวลามากกว่า 1 ปีเลยกว่าจมูกต่างๆ จะรัดแกนและเห็นทรงได้ชัดเจน


แก้จมูกเกาหลี


สรุปรวบตึงการทำศัลยกรรมครั้งนี้

       หลินบอกเลยค่ะว่าการแก้จมูกครั้งนี้ หลินพอใจมากกกกกก ประทับใจทรงมากๆ ค่ะ มันเป็นไปตามที่หลินคาดหวังไว้ ทำให้หลินแต่งหน้าง่ายขึ้น หน้าเข้ารูปมากขึ้นค่ะ ตอนนี้สิ่งที่ยังต้องระวัง คือ การนอนและการกระทบกระเทือนอย่างเดียวเลยค่ะ เพราะจมูกยังไม่ติดกับกระดูกและผิวด้านในของหลิน แต่โดยรวมการใช้ชีวิตคือปกติเลยค่ะ ไม่ได้มีอะไรลำบากมาก

หลังทำศัลยกรรม 15 วัน

       ส่วนใครที่สนใจการทำศัลยกรรมแบบหลิน หรืออยากปรึกษา สามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่เอเจนซี่ NABILA SURGERY เลยนะคะ มีหลายโรงพยาบาลให้เลือกเลย และอย่าลืมศึกษาให้ดี และถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจทำนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตนเองค่า


จบแล้วนะคะสำหรับการรีวิว + ทริคลดบวมแบบพอหอมปากหอมคอ แล้วไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้า หลินจะมีอะไรมาแชร์เพื่อนๆอีก ติดตามด้วยนะค้า

สนใจศัลยกรรมเกาหลี ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย⁠

ID : @nalila 

Face Book : Nabila Surgery 

Instagram : nabilasurgery 




ความคิดเห็น