15 เมนูลดหนักน้ำ อาหารแคลน้อย กินยังไงก็ไม่อ้วน ไม่ต้องอดอาหาร!

มาเลยค่ะ! ใครที่กำลังมองหาอาหารลดน้ำหนักเพื่อควบคุมอาหารและเบื่อเมนูเดิม ๆ วันนี้ APEX Slim  มีเมนูลดน้ำหนักมาแจกค่ะ กินครบทุกมื้อ ไม่มีอด ไม่ต้องทนหิว แถมมีของทานเล่นระหว่างวันด้วยนะคะ ใครที่กำลังควบคุมอาหารเซฟเก็บไว้ด่วนเลยค่าาาา อ้อ ๆ แต่จะให้ดีเราแนะนำให้ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ควบคู่กันไปด้วยนะคะ จะได้เห็นผล! ซึ่งก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกันหน่อยนะคะว่า การลดน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหาร สิ่งที่เราควรโฟกัสให้มาก ๆ คือ "การนับแคลอรี" ค่ะ

แคลอรีคืออะไร? ต้องเผาผลาญพลังงานเท่าไรน้ำหนักถึงลด

สาว ๆ หลายคนที่ควบคุมน้ำหนัก และกำลังศึกษาข้อมูล คงเคยเห็นคำนี้บ่อยแน่นอน แคลอรีคือหน่วยวัดพลังงานค่ะ โดยพลังงานที่ใช้ในร่างกายเราเรียกเต็ม ๆ ว่า "กิโลแคลอรี" ซึ่งปกติร่างกายของเราต้องการพลังงาน 25 กิโลแคลอรี ต่อ "น้ำหนักตัวเอง 1 กิโลกรัม" นั่นหมายความว่า ถ้าเราหนัก 50 กิโลฯ พลังงานที่เราต้องได้รับคือ 1,250 นั่นเอง


แต่... ทำไมข้อมูลบางที่เขาบอกเราควรได้รับพลังงานเฉลี่ยต่อวัน 2,000-2,500 เลยล่ะ?



ยังคงเป็นความจริงสำหรับข้อเท็จจริงที่ว่า ร่างกายเราต้องได้รับพลังงานต่อวันคือ 25 กิโลแคลอรี x น้ำหนักตัวเอง ค่ะ แต่ทั้งนี้ก็เป็นพลังงาน “ขั้นต่ำ” เท่านั้นนะจ๊ะ เพราะบางคนเราต้องมีกิจกรรมอย่างอื่นอีกเช่น เดินขึ้น-ลงบันได วิ่ง นั่งทำงาน ออกกำลังอย่างยกแขนยกขาไปมา เขาก็เลยเฉลี่ยพลังงานที่เราควรได้รับ คือ 2,000 กว่า ๆ นั่นเอง


ทำไมการควบคุมอาหารด้วยการนับแคลอรี ถึงช่วยลดน้ำหนักได้ ?

การลดน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหาร ก็คือการควบคุมพลังงานที่ได้รับต่อวันให้พอดีกับขั้นต่ำมากที่สุด เพื่อให้ร่างกายใช้ไขมันมาเผาเป็นพลังงาน สำหรับกิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานเพิ่ม เพราะงั้นถ้าเราอยากลดน้ำหนัก เราต้องทำกิจกรรมเผาผลาญแคลอรี ให้ได้มากกว่าที่กินไป 300-500 กิโลแคลฯ (กำลังดี) พอพลังงานที่ร่างกายได้รับน้อยกว่าที่เผาผลาญไป ร่างกายของเราจะถูก "บังคับ"  ให้เอา  "ไขมันในร่างกาย"  ออกมาใช้แทน โดยกิโลแคลอรีที่เผาผลาญไปถึง 7,700 จะสามารถลดได้ 1 กิโลกรัม 


นั่นหมายความว่าถ้าสาว ๆ ใช้พลังงานเกินกว่าที่ได้รับต่อวันสัก 500 กิโลแคลอรี ภายใน 1 อาทิตย์จะเผาผลาญได้ถึง 3,500 กิโลแคลอรี ตีเป็นน้ำหนัก 0.4-0.5 กิโลฯ ค่ะ


และอาหารที่เราเอามาแนะนำให้ต่อไปนี้ก็เป็นอาหารไทย “ลดน้ำหนัก” เพื่อสุขภาพ ซึ่งจัดตามกิโลแคลอรีที่เราต้องได้รับขั้นต่ำต่อวัน (บวกลบนิดหน่อย) ไปดูกันเลย……..https://www.apexprofoundbeauty.com/weight-loss-food/

อยากหุ่นเปลี่ยนทักค่ะ

095-102-8585

LINE: line.meAPEXslim

FB Page: facebook.com/ApexSlim








ความคิดเห็น